Cách reset máy rửa bát Bosch để sử dụng hiệu quả nhất

  • Đăng ngày 10 Th11, 2020 14:21:53

Rất nhiều người dùng máy rửa bát khi có vấn đề sảy ra hay tắt đi bật lại hay rút điện máy rửa bát ra hi vọng máy sẽ về trương trình như ban đầu cài đặt .Máy rửa bát luôn có chức năng reset nhưng rất ít người biết đến ,sau đây là hướng […]

Rất nhiều người dùng máy rửa bát khi có vấn đề sảy ra hay tắt đi bật lại hay rút điện máy rửa bát ra hi vọng máy sẽ về trương trình như ban đầu cài đặt .Máy rửa bát luôn có chức năng reset nhưng rất ít người biết đến ,sau đây là hướng dẫn cách reset máy rửa bát Bosch nhanh và chuẩn nhất cho bạn.

1. Những trường hợp cần reset máy rửa bát :

1.1 Máy rửa bát Bosch mất điện khi đang chạy:

Cách reset máy rửa bát Bosch

 

Bạn hoàn toàn có thể tìm cách reset máy khi máy rửa bát Bosch mất điện khi đang hoạt động. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về hành động này sẽ ảnh hưởng đến cài đặt máy. Vì các thiết lập trên máy hầu như đều được giữ lại khoảng 24h. Tất cả đều nhờ có bộ nhớ thông minh của Bosch. Khi có điện rồi, thì chỉ cần khởi động lại máy và nhấn nút tiếp tục. Máy rửa bát Bosch sẽ tiếp tục chạy chương trình rửa đã bỏ dở.

1.2 Máy rửa bát Bosch báo lỗi

Khi máy rửa bát Bosch gặp vấn đề trục trặc và hiển thị lỗi ra màn hình, bạn có thể xử lý bằng cách reset máy. Các lỗi thường gặp của máy như: hết muối, thiếu nước, cửa máy chưa đóng kín…Khi ấy bạn có thể sử dụng nút “Reset” trên hệ thống điều khiển của máy rửa bát. Hành động này sẽ giúp máy được thiết lập lại từ đầu và có thể sửa những mã lỗi đơn giản.

1.3 Máy rửa bát Bosch bị khóa 

Khi máy rửa bát Bosch sử dụng chức năng khóa trẻ em, bạn muốn mở lại hoạt động máy. Trong trường hợp chưa rõ cách sử dụng, bạn có thể tìm cách reset để sử dụng. Bằng cách nhấn nút mở khóa giữ trong vòng 4s là máy sử dụng lại bình thường. Thực hiện hành động này khi máy đang không thực hiện chu trình rửa nào.

Xem Thêm

máy sấy bát bosch

2. Cách reset máy rửa bát Bosch 

Trước khi thử các cách reset máy rửa bát Bosch, bạn cần phải đảm bảo đã làm dừng hoạt động của máy. Để bảo vệ bản thân và khu vực điều khiển khỏi nhiệt độ cao. Bạn có thể tắt máy đi khi đang thực hiện chu trình rửa. Nếu xảy ra lỗi trong khi máy đang hoạt động, thì khu vực điều khiển sẽ bị ẩn đi. Việc tắt máy sẽ hơi khó, hãy thử mở hé cửa máy một chút để buộc máy phải dừng lại. Hãy đợi khoảng 10 phút trước khi mở rộng cửa máy, khi tiếng ồn trong máy đã tắt hết.

Hầu hết các dòng máy rửa bát của Bosch đều có quy trình reset khá tương đồng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước reset giống nhau để thiết lập lại máy. Tuy nhiên cần phải biết rõ cách thực hiện nếu không sẽ làm hỏng máy rửa bát Bosch.

2.1 Reset bằng cách thông thường

Cách reset máy rửa bát Bosch thông thường được thực hiện bằng cách đóng công tắc thoát nước. Bạn cần gạt khóa thoát nước reset cho máy.

  • Tắt máy
  • Mở cửa máy rửa bát Bosch
  • Tìm nút “Cancel Drain” trên hệ thống điều khiển ở mép trên cửa.
  • Nhấn nhẹ nút trong khoảng 3s
  • Đóng lại cửa nhẹ nhàng
  • Chờ khoảng 1 phút để chu trình được hoàn thành
  • Mở lại cửa.
  • Tìm và nhấn phím Start/Stop (hoặc ON/OFF). Máy sẽ trở lại hoạt động bình thường.

2.2 Reset các model máy rửa bát Bosch Ascenta

Các model máy rửa bát Bosch Ascenta thì cần phải sử dụng cách reset hơi khác một chút. Vì các loại máy này thường có tính năng khóa trẻ em để tăng cường tính an toàn hơn. Cho nên, việc cần làm trước tiên là phải tắt khóa này đi.

  • Nhấn, giữ nút “<” cho đến khi “CL” không xuất hiện trên màn hình nữa.
  • Sau đó, mở cửa máy rửa bát Bosch
  • Nhấn nút “Start/Reset” trong khoảng 3 giây cho đến khi đèn LED “Active” biến mất.

Với những lỗi năng hơn mà bạn reset máy vẫn không về chế độ ban đầu hoặc không chạy thi cách tốt nhất bạn nên gọi cho cửa hàng bảo hành để được tư vấn cũng như sữa chữa kịp thời .

 

 

 

Cam kết

Kinh nghiệm hay

Showroom bếp thái hà

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

 191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ