Những thói quen làm bếp từ nhanh hỏng

  • Đăng ngày 10 Th11, 2020 13:47:55

Bếp từ ngày càng phổ biến trong căn bếp hiện đại và cũng chiếm nhiều cảm tình của người sử dụng .Tuy nhiên dùng bếp từ sao cho hiệu quả nhất và bếp từ được bền thì lại phải có kinh nghiệm . sau đây Bếp Thái Hà sẽ đưa đến cho các bạn những […]

Bếp từ ngày càng phổ biến trong căn bếp hiện đại và cũng chiếm nhiều cảm tình của người sử dụng .Tuy nhiên dùng bếp từ sao cho hiệu quả nhất và bếp từ được bền thì lại phải có kinh nghiệm . sau đây Bếp Thái Hà sẽ đưa đến cho các bạn những cách thay đổi thói quen khi dùng bếp từ để bếp của bạn sử dụng bền nhất .

1 Không duy trì mức nhiệt cao quá lâu 

bếp từ nhanh hỏng

Bếp từ tải nhiệt bằng hệ thống quạt gió nếu bếp mới thì hệ thống này mới duy trì được sự ổn định , với bếp dùng một thời gian dài hệ thống quạt gió sẽ yếu đi và tải nhiệt không kịp ảnh hưởng dẫn đến bếp từ nhanh hỏng .Một số bếp công xuất lớn có thể gây ra hiện tượng chập cháy . Lới khuyên là sau khi nấu xong một món ăn bạn nên cho bếp nghỉ vài chục giây đến vài phút rồi khởi động lại.

2. Lười vệ sinh bếp

bếp từ nhanh hỏng

Đây có thể là thói quen ảnh hưởng xấu tới bếp từ phổ biến nhất. Việc luôn giữ bếp sạch sẽ giúp tuổi thọ kéo dài đáng kể và an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.Những vết dầu mỡ , thức ăn rơi ra bếp cần được lau chùi ngay, để lâu có thể làm mờ mặt bếp, làm mất độ nhạy của các phím điều khiển cảm ứng.

Khi vệ sinh bếp cần sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc tận dụng một số nguyên liệu an toàn tự nhiên như: baking soda, nước muối pha loãng, giấm, nước ấm … kết hợp với khăn mềm. Tuyệt đối không sử dụng những vật cứng như giấy nhám, bàn chải cứng, vật liệu nhôm kì mặt bếp sẽ làm hỏng mặt bếp.

Xem Thêm 

bếp từ eurosun t258plus

3. Chọn vị trí đặt bếp không phù hợp

Ngoài việc ảnh hưởng tới thẩm mỹ nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của bếp từ. Đặt bếp nơi bằng phẳng, thoáng mát, khô ráo, có không gian để nguồn gió tản nhiệt được lưu thông. Tránh để nơi có độ ẩm cao hay quá nóng, nó sẽ tác động xấu đến linh kiện của bếp. Nhiều người thường có thói quen để nhiều đồ đạc xung quanh bếp, điều đó cũng không tốt, vì nó sẽ cản trở việc lưu thông nguồn khí nóng.

4. Rút điện ra ngay khi nấu xong

Đây là thói quen không tốt khi sử dụng bếp từ của nhiều người , bình thường rất ít ai để ý. Bình thường sau khi kết thúc quá trình nấu, bếp từ vẫn chạy quạt tản nhiệt giúp giảm bớt nhiệt của bếp, bảo vệ linh kiện khỏi tác động xấu từ quá trình nấu nướng.

Bạn rút nguồn điện ngay sau khi tắt bếp sẽ khiến quạt không hoạt động, bếp phải tự nguội dựa vào điều kiện của môi trường tác động, quá trình làm mát sẽ lâu hơn từ đó bếp từ nhanh hỏng giảm tuổi thọ bếp.Thay vào đó, sau khi bạn tắt bếp ấn nút OFF( Tắt) thì hãy cắm điện để khoảng 10-15 phút rồi mới rút nguồn.

5. Dùng xoong nồi không phù hợp

bếp từ nhanh hỏng

Bếp từ là dòng bếp rất kén nồi, chỉ có tác dụng với xoong nồi làm từ vật liệu có thể nhiễm từ. Bạn cần sử dụng đúng xoong nồi chuyên biệt mới có thể nấu ăn và đảm bảo an toàn khi nấu.Nhiều người tiết kiệm bằng cách tự dán thêm miếng lót nhiễm từ vào đáy nồi thông thường. Khi đó bếp vẫn hoạt động nhưng sẽ làm nguồn nhiệt lãng phí tăng lên, bếp hoạt động không ổn định.

6. Sử dụng bếp quá ít

Nhiều người vì tiết kiệm điện mà rất hiếm khi sử dụng bếp, nghĩ như vậy sẽ bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên ý nghĩ đó là sai lầm, tiết kiệm điện thì đúng vì không dùng thì làm sao mà tốn điện, tuy nhiên các thiết bị điện tử nói chung và bếp từ nói riêng nếu sử dụng quá ít sẽ làm hư hỏng các linh kiện của máy, mất độ nhạy. Trong điều kiện khí hậu của Việt Nam thì bếp điện từ sẽ càng bị hỏng nhanh hơn khi không sử dụng trong thời gian lâu dài vì độ ẩm trong không khí cao.

7. Nguồn điện không phù hợp

Đa số các dòng bếp điện từ hiện nay vẫn sử dụng mức điện áp 220V, tuy nhiên trong đó vẫn có một số dòng đặc biệt cần nguồn điện áp cao hơn hoặc thấp hơn. Nhiều người không để ý về sử dụng mạng điện không phù hợp với máy cũng sẽ khiến bếp từ nhanh hỏng hơn, quá trình nấu ăn cũng sẽ không hoàn chỉnh.Khi mua bếp điện từ hãy hỏi tất cả các thông tin kỹ thuật cần thiết từ tư vấn viên và chọn loại phù hợp.

Lắp thêm thiết bị ổn định nguồn điện sẽ giúp bảo vệ bếp bị ảnh hưởng trong quá trình nấu ăn quá tải, hay mạng lưới điện gia đình bất ổn không phù hợp để nấu ăn.

Ngoài ra bạn nên tham khảo một số dòng bếp từ có chức năng báo khi dư nhiệt hay tự tăt khi tiếp xúc nồi không tốt sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng tránh lãng phí điện cũng như hư hại đến bếp từ .

 

Cam kết

Kinh nghiệm hay

Showroom bếp thái hà

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

 191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ