Bếp từ bị ngắt khi đang nấu nguyên nhân và cách xử lý

  • Đăng ngày 06 Th11, 2020 15:18:59

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bếp từ bị ngắt khi đang nấu và bạn loay hoay không biết phải sử lý như thế nào thì hãy cùng Bếp Thái Hà tham khảo một số nguyên nhân chính dẫn đến bếp bị tự ngắt và cách xử lý như thế nào để giúp an […]

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bếp từ bị ngắt khi đang nấu và bạn loay hoay không biết phải sử lý như thế nào thì hãy cùng Bếp Thái Hà tham khảo một số nguyên nhân chính dẫn đến bếp bị tự ngắt và cách xử lý như thế nào để giúp an tâm khi nấu nướng hơn.

Bếp từ bị ngắt khi đang nấu

Dấu hiệu , nguyên nhân Bếp từ bị ngắt khi đang nấu và cách xử lý

Bếp từ tự ngắt khi đang sử dụng

Trong lúc nấu ăn, bếp từ lại tự động ngắt mà bạn không hề đụng vào bất cứ phím nào trong bảng điều khiển hay dây nguồn.

Nguyên nhân có thể là do bếp bị quá nóng, hoặc mặt bếp bị phủ bởi đồ vật, khăn, vải, chất lỏng như nước, dầu ăn, nước súp…

Để xử lý trường hợp này, bạn chỉ cần ấn nút tắt bếp để bếp nguội trong vài phút, sau đó bật lại và tiếp tục nấu ăn.Nếu bếp bị rơi chất lỏng ra thì sau khi tắt bếp, đợt nguội rồi dùng khăn vệ sinh sạch lại. Bỏ hết những vật dụng không liên quan ra ngoài mặt bếp và tiếp tục nấu lại.

Bếp từ hoạt động tầm 30 giây thì ngắt điện

Đây là hiện tượng khi bạn bật bếp lên, bếp chỉ hoạt động khoảng 30 giây thì ngắt điện, dù lặp lại nhiều lần đều vậy.  Nguyên nhân có thể do bếp đã bị hỏng quản tản nhiệt, vì vậy khi hoạt động nhiệt lượng tỏa ra lớn mà không thể tản nhiệt, bếp sẽ ngừng hoạt động để bảo vệ các thiết bị bên trong

Ngoài ra cũng còn  nguyên nhân khác có thể do nguồn điện không ổn định.Để xử lý, trước tiên bạn thử kiểm tra nguồn điện ổn không, nếu nguồn điện vẫn ổn thì liên hệ ngay với nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ sửa chữa kiểm tra chuyên sâu bếp từ.

Xem Thêm

cách sử dụng bếp từ eurosun

Bếp từ hoạt động và ngắt điện đan xen liên tục

Trong lúc nấu nướng, bếp từ thường nguyên ngắt điện liên tục, bếp cứ tự bật và ngắt . Hoạt động được một lúc bình thường xong rồi lại lặp lại tình trạng trên.

Nguyên nhân là do các thiết bị bên trong, bo mạch chính của bếp có vấn đề, bị hỏng.Trường hợp này bạn không thể tự sửa chữa mà liên hệ đến nhân viên kỹ thuật có chuyên môn hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa khắc phục.

Bếp từ có những tiếng kêu lạ trước khi ngắt

Trước khi ngắt, bếp từ thường có những tiếng động lạ như sau: kêu tít tít ; tạch tạch ; bíp bíp ; “o o”

Nồi không đặt đúng trung tâm mặt bếp, một số dòng bếp từ của một số hãng, nếu bạn đặt nồi nhỏ hơn đường kính của bếp nấu cũng tạo ra tiếng kêu “tít tít “ và bếp tự ngắt. Trường hợp này mình chị cần đặt lại nồi đúng vị trí và đúng đường kính vùng nấu.Bạn cũng kiểm tra xem có đặt chế độ hẹn giờ cho bếp từ không, nếu có hãy tắt chế độ hẹn giờ đi.

Khi tiếng “bíp bíp “ có cũng có thể nó cảnh báo việc bảng điều khiển đang bị đặt vật dụng rắn, hoặc một lượng lớn chất lòng, vải khăn. Do đó bạn cần chú ý loại bỏ những vật dụng không liên quan ra khỏi mặt bếp, không để các đồ nhiễm từ vào gần bếp.

Bếp bị ngắt khi nhấc nồi lên

Trường hợp này xả ra khi bạn khởi dộng bếp từ nhưng không có đồ nấu trên mặt bếp, khi đó bếp sẽ tạo ra các tiếng “ bíp bíp” . Để khắc phục bạn chỉ cần để nồi nấu lên vùng nấu đã được kích hoạt là được.

Bếp từ sôi không đều

Một nguyên nhân khác khiến bếp ty từ sôi không đều do nồi chảo gây nên là nồi bị biến dạng, cong vênh, móp méo phần đáy. Khiến mặt đáy nồi không tiếp xúc đều với mặt phẳng của bếp. Bếp từ sôi không đều trong trường hợp này không hiếm gặp. Bởi có nhiều người khá tiết kiệm khi tận dụng bộ nồi cũ, chảo lồi lõm, biến dạng khi nấu bếp từ.
Cách xử lý đơn giản là bạn hãy thay bộ nồi mới hoặc chọn đun nấu bằng nồi có đáy phẳng để tăng độ tiếp xúc với bếp, chắc chắn sẽ khắc phục được tình trạng bếp từ sôi không đều

Tuy nhiên một số trường hợp bếp gặp phải những lỗi nặng không hoạt động thì cách tốt nhất là mang đến cửa hàng các chi nhánh bảo hành chính hãng để thợ chuyên nghiệp sửa chữa .

Nguồn: huongdan365.com

Cam kết

Kinh nghiệm hay

Showroom bếp thái hà

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

 191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ