Cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện nhất cho mọi gia đình

  • Đăng ngày 04 Th11, 2020 16:08:11

Bếp từ dần đang thay thế cho bếp ga truyền thống trong căn bếp hiện nay ,với những ưu điểm vượt trội như nấu ăn nhanh hơn tiết kiệm thời gian nấu nướng tối đa .Tuy nhiên cũng có những mặt hạn chế của nó như kén nồi và khá tốn điện , vậy làm […]

Bếp từ dần đang thay thế cho bếp ga truyền thống trong căn bếp hiện nay ,với những ưu điểm vượt trội như nấu ăn nhanh hơn tiết kiệm thời gian nấu nướng tối đa .Tuy nhiên cũng có những mặt hạn chế của nó như kén nồi và khá tốn điện , vậy làm thế nào để tiết kiệm điện tối đa nhất khi sử dụng bếp từ hãy tham khảo những cách sau đây .

1. Nấu đúng vị trí

sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

Trên bếp từ thường có khung gọi là vòng lửa, khi nấu ăn bạn phải để đúng vị trí vòng lửa để bếp có thể hoạt động tốt , nhiệt sẽ được tập trung vào đáy nồi, hạn chế việc tiêu hao nhiệt ra ngoài.Việc nấu nướng sẽ nhanh hơn tiết kiệm điện hiệu quả .

2. Nấu bằng nồi chuyên dụng

sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

Đối với bếp từ bạn cần nấu bằng nồi chuyên dụng có thành phần từ thép, sắt tráng men, nồi có đáy từ….. bạn không thể dùng nồi nhôm thông thường được. Những nồi chuyên dụng giúp dẫn nhiệt tốt và nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm cả thời gian nấu và điện năng tiêu thụ.

3. Không nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài

Nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ khiến bếp phải vận hành công suất tốt đa, làm tiêu phí nhiều điện năng và tuổi thọ bếp cũng giảm xuống. Bạn chỉ nên nấu ở nhiệt độ cao trong vài phút, sau đó hạ xuống mức trung bình đó là cách dùng bếp từ tiết kiệm điện và đảm bảo tuổi thọ cho bếp.

Xem Thêm 

bếp từ đôi eurosun

4. Vệ sinh bếp định kì

Sau mỗi lần nấu bạn cần vệ sinh lại mặt bếp bằng khăn mềm sạch, và định kì bạn nên vệ sinh tổng thể bếp từ khoảng 2 tuần/lần. Vệ sinh bếp cả mặt trên và dưới, đảm bảo cửa sổ quạt gió luôn phải thoáng. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên diệt gián vì gián vào bếp sẽ làm hỏng mạch điện.

5. Tắt bếp từ trước vài phút

Một mẹo tiết kiệm điện khi nấu bếp từ khác đó là tắt bếp trước vài phút, bởi nhiệt độ ở vòng lửa sẽ được giữ lại trong khoảng vài phút trước khi nguội hẳn, vậy nên khi nấu các món canh, hầm hoặc xào bạn có thể tắt trước vài phút để tận dụng hết lượng nhiệt dư thừa. Khi nấu lưu ý không để thức ăn tràn ra ngoài bếp.

6. Mua bếp từ có thương hiệu xuất xứ

sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

Bếp từ của những hãng nổi tiếng trong sản xuất những phụ kiện bếp luôn tích hợp những chế độ tốt nhất cho bếp của họ nên khi sử dụng đạt được hiệu xuất tối đa và hiệu quả sử dụng cao không gây lãng phí khi sử dụng nên rất tiết kiệm điện .

Xem thêm: Mua bộ nồi Eurosun có bền so với các loại khác không

Cam kết

Kinh nghiệm hay

Showroom bếp thái hà

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

 191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ