Cách khắc phục sự cố lỗi thường gặp của máy hút mùi

  • Đăng ngày 26 Th7, 2020 00:41:55

Máy hút mùi là sản phẩm phổ biến trong gian bếp hiện nay , cũng giống như các sản phẩm gia dụng khác sau một thời gian sử dụng cũng gặp một số hư hỏng hoặc lỗi nhỏ phát sinh làm giảm quá trình hoạt động của máy .Sau đây là một số lỗi thường gặp […]

Máy hút mùi là sản phẩm phổ biến trong gian bếp hiện nay , cũng giống như các sản phẩm gia dụng khác sau một thời gian sử dụng cũng gặp một số hư hỏng hoặc lỗi nhỏ phát sinh làm giảm quá trình hoạt động của máy .Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục cho nhanh chóng và đơn giản nhất cho mọi người sử dụng .

1. Máy hút mùi không sáng đèn

Khi sử dụng máy hút mùi, nếu thấy đèn không sáng ,

Cách khắc phục: quý khách có thể tháo bóng và kiểm tra xem bóng đèn có bị cháy không. Nếu sau khi đã thay bóng đèn mà vẫn không sáng hãy gọi trung tâm bảo hành để kiểm tra.

Tham khảo thêm:

máy hút mùi latino

2. Máy hút mùi gây ồn

Lỗi này khá hay gặp khi bạn thực hiện việc lắp đặt máy. Tiềng ồn của máy hút mùi thường do việc bạn lắp các khớp nối của ống thoát khí cho máy chưa đúng. Các khớp nối nếu không được dính chặt hoặc lắp lệch sẽ gây phát ra tiềng ồn khi máy hoạt động.

Cách khắc phục: Kiểm tra vị trí lắp đặt đường ống và chỉnh lại cho đúng các khớp nối của ống.

3. Quạt máy hút mùi có tiếng kêu lạ

Lý do khiến quạt có tiếng kêu lạ là do khi hút mùi, máy hoạt động với công suất lớn khiến lực hút của quạt khá lớn khi hút mùi và dầu mỡ thừa có thể hút phải các vật nhọn. Các vật này va vứi cánh quạt khi máy hoạt động gây ra tiếng kêu.
Cách khắc phục: Để lấy được vật nhọn ra ngoài, bạn tháo cánh quạt để kiểm tra và lấy vật nhọn ra khỏi máy.

4. Máy hút mùi không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định

Đã bật công tắc nhưng máy hút mùi vẫn không hoạt động có thể do lỏng nguồn điện hoặc nguồn điện bị hỏng.

Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn phải kiểm tra lại nguồn điện nhà mình, đảm bảo nguồn điện hoạt động ổn định. Nếu sau khi kiểm tra xong máy hút khử mùi vẫn không hoạt động thì có thể xuất phát từ hư hỏng bên trong, người dùng cần nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.

5. Máy hút mùi không loại bỏ được mùi thức ăn

Sau một thời gian sử dụng, máy hút mùi không còn hoạt động hiệu quả, mùi thức ăn không được khử sạch mà vẫn quanh quẩn trong gian bếp nhà bạn thì rất có thể vấn đề nằm ở vỉ lọc bằng than hoạt tính.

Cách khắc phục: Khi phát hiện điều này cần phải thay vỉ lọc định kỳ để đảm bảo hiệu quả hút mùi của máy. Tùy theo loại máy bạn sử dụng người dùng có thể tự thay tại nhà hoặc nhờ đến các đơn vị dịch vụ.

6. Khi máy hoạt động có xuất hiện luồng gió

Thông thường, nếu bạn đặt máy ở chế độ hút khử mùi thì khi hoạt động bạn sẽ cảm nhận được một luồng gió.

Cách khắc phục: Tuy nhiên, nếu kiểm tra không thấy máy ở chế độ này mà vẫn thấy gió khi hoạt động thì bạn nên gọi bảo hành.

Trên đây là những lỗi thường gặp của máy hút mùi mà bạn có thể tham khảo . Tuy nhiên nếu không khắc phục được thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa .

Cam kết

Kinh nghiệm hay

Showroom bếp thái hà

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ

Showroom
Showroom Bếp Thái Hà

 191 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 0944.809.686 – 0965.396.398 

 bepthaiha@gmail.com

Xem bản đồ